Return to site

Legoland - Top 3 Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Đất Hòa Xuân

Legoland - Top 3 Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Đất Hòa Xuân

Trong vài tháng gần đây, tại dự án Hoà Xuân đã xuất hiện một số tình trạng bị lừa khi mua đất Hòa Xuân. Không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm và hiểu về pháp luật trong lĩnh vực nhà đất nhất là những người mua nhà lần đầu. Dưới đây là một vài lưu ý mà Legoland muốn chia sẻ cho những người lần đầu tiên mua đất tại Hòa Xuân để tránh bị lừa.

1. Các chiêu trò mà khách hàng bị lừa khi mua đất Hòa Xuân

Giấy tờ giả, sổ đỏ giả, dự án giả

Một trong những thủ đoạn bị lừa khi mua đất Hòa Xuân là làm giả giấy tờ, sổ đỏ… Lừa đảo dạng này năm nào cũng xảy ra hàng chục vụ. Bọn lừa đảo làm giả sổ đỏ của nhà, đất không có chủ nhà ở, rao bán rẻ rồi nhận cọc và… biến mất. Có trường hợp còn liều mạng đi công chứng mua bán và bị phát hiện ở phòng công chứng, hoặc thậm chí nhận đủ tiền và… tiếp tục làm sổ đỏ giả trao cho người mua mới.

Đối tượng lừa đảo thường chọn một dự án của đơn vị khác, sau đó làm giả toàn bộ bản vẽ, giấy phép, hồ sơ phê duyệt…, thậm chí tổ chức cho người mua qua xem thực tế dự án, và bán với giá rẻ hơn vài chục % nên rất nhiều người mắc bẫy. Người mua phần lớn đã trả đủ hoặc gần đủ số tiền mới phát hiện ra mình bị lừa và khả năng đòi lại tiền gần như là vô vọng.

Đặc biệt gần đây là vụ lừa đảo mua bán đất nền để chiếm đoạt tài sản do Công ty Quảng Đà thực hiện. Theo đó, nhiều người dân được Công ty Quảng Đà giới thiệu, chào bán đất nền dự án “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ”. Tin tưởng, thấy giá hợp lý nên nhiều người đã bỏ tiền cọc để mua đất tại dự án này.

Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan công an xác định diện tích đất được Công ty Quảng Đà chào bán hiện nay vẫn do TTPT quỹ đất Đà Nẵng quản lý, không giao cho tổ chức, cá nhân nào thực hiện đầu tư dự án bán đất nền.

Mạo danh chủ đầu tư bán dự án

Thời gian qua, hàng loạt công ty BĐS tại Đà Nẵng đã lên tiếng tố cáo nhiều cá nhân, tổ chức lập website mạo danh công ty để thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng. Theo đó, các website mạo danh này ngang nhiên sử dụng trái phép hình ảnh và đưa ra nhiều tài liệu sai lệch về dự án, ghi số điện thoại giả mạo.

Thậm chí có website còn đăng tải thông báo tới khách hàng về việc thay mặt chủ đầu tư nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ mua sản phẩm và đưa ra giá bán thấp hơn nhiều so với mức dự kiến của chủ đầu tư. Bên cạnh việc mạo danh, cò đất còn sử dụng chiêu trò tự ý đổi tên dự án để rao bán, sau đó họ dùng tên mới để chào bán sản phẩm, gây hiểu nhầm cho khách hàng. Với thủ đoạn này, rất nhiều người đã bị lừa khi mua đất Hòa Xuân.

Dùng “chim mồi” để bẫy khách

Một chiêu bẫy khách hàng khác mà nhiều môi giới đang thực hiện đó là dẫn khách hàng tới coi dự án, khi khách này đang coi, thì một người khác (chim mồi) cũng tới hỏi đất dự án này. Sau khi xem xét một vòng quanh dự án, khách hàng thứ hai này quyết định mua lô đất được môi giới giới thiệu là lô đất cuối cùng của dự án.

Trong trường hợp khách hàng thứ nhất vẫn phân vân, thì sẽ có khách hàng thứ ba (cũng là chim mồi) đến và cầm tiền đặt cọc ngay nền đất này. Khách hàng thứ nhất nếu không vững lòng tin, sẽ rất dễ sập bẫy của môi giới, xuống tiền đặt cọc mua đất với giá cao.

“Thả con săn sắt, bắt con cá rô”

Với chiêu này, môi giới sẽ cam kết với khách hàng chỉ cần đặt cọc, chưa cần vào tên hợp đồng, thì 2 tuần sau cũng đã có lãi. Khi khách hàng đặt cọc, khoảng hơn 1 tuần sau, môi giới sẽ thông báo với khách là có người muốn mua lại lô đất đó với giá chênh lệch 20 triệu đồng (thực chất đây là số tiền môi giới tự bỏ ra).

Sau khi khách hàng bán có lời, môi giới sẽ dụ khách mua thêm vài nền đất nữa và giá đất lúc này cũng được đẩy lên cao hơn. Môi giới sẽ vào luôn hợp đồng và yêu cầu khách thanh toán. Nhưng sau khi khách đã ký hợp đồng và thanh toán đủ theo hợp đồng thì môi giới sẽ “phủi tay”, lời lỗ khách tự chịu.

Một bất động sản bán cho nhiều người

Hình thức này thường được các đối tượng lừa đảo sử dụng ở những mảnh đất, ngôi nhà đang đợi làm thủ tục chuyển đổi, ra sổ, đợi đền bù… Vì chưa có giấy tờ, không thể mua bán qua công chứng, nên hầu hết các giao dịch được thực hiện bằng giấy tờ viết tay. Với một mảnh đất, bọn lừa đảo sẵn sàng viết giấy bán cho bất kì người nào muốn mua.

Kết quả là, khi bị phát hiện, kẻ lừa đảo ôm tiền cao chạy xa bay, còn những người mua ở lại tiếp tục kiện tụng, tranh chấp không ngừng. Không chỉ với bất động sản chưa có giấy tờ, một số trường hợp nhà đất có giấy tờ chủ quyền cũng xảy ra lừa đảo. Người bán nhận cọc từ nhiều người mua, sau đó sang tên cho người hẹn công chứng gần nhất rồi mất hút, những người đã cọc sau chỉ còn biết khóc ròng.

2. Điều Phải Nhớ Kỹ Để Không Bị Lừa Khi Mua Đất Hòa Xuân

Những hành vi lừa đảo trên không chỉ gây thiệt hại lớn đến người mua mà còn làm nhiễu loạn thị trường bất động sản. Vì vậy, các cơ quan chính quyền tại Hòa Xuân cần vào cuộc và có những biện pháp mạnh để răn đe, dẹp bỏ những nhà đầu tư, sàn giao dịch thiếu năng lực, làm ăn chụp giật, lừa đảo khách hàng.

Vậy làm sao để đảm bảo an toàn, tránh lừa đảo khi thực hiện các giao dịch mua bán đất đai tại khu vực Hòa Xuân, Đà Nẵng. Dưới đây LEGOLAND sẽ tư vấn cho bạn 3 cách đặc biệt cần lưu ý để tránh bị lừa khi mua đất Hòa Xuân.

Xem xét kỹ tất cả các thông tin liên quan

Chỉ mua bất động sản đã có sổ. Khi quyết định mua đất cần kiểm tra tên trên hợp đồng phải khớp với tên trên chứng minh nhân dân của người bán thì mới tiến hành thủ tục đặt cọc. Đồng thời nên kí hợp đồng đặt cọc ở phòng công chứng.

Hạn thanh toán chính xác (sau ngày cọc 7 ngày) và địa điểm công chứng chuyển nhượng dành cho các lô đất còn trên hợp đồng được chuyển nhượng duy nhất tại sàn Giao dịch Sunland 218 Bạch đằng.

Thực hiện đúng các quy định về chuyển nhượng đất, tuyệt đối không thỏa thuận chuyển nhượng mua bán mà các bên tự ký tay với nhau để đảm bảo an toàn pháp lý.

Tìm hiểu rõ về tính pháp lý của lô đất muốn mua khi đã có sổ đỏ.

Khi mua đất đã ra sổ, người mua cần kiểm tra kỹ sổ đỏ cũng như CMND của chủ lô đất. Khi quyết định mua đất, bên mua và bán cần mang đầy đủ các thủ tục cần thiết đến Phòng Công Chứng để lập hợp đồng mua bán nhà. Sau khi hoàn tất Hợp đồng công chứng, bên mua có thể giao tiền cho bên bán.

Lựa chọn nhà môi giới uy tín

Trong giao dịch đất nền để tránh rủi ro thì người mua nên chọn chủ đầu tư uy tín, đối tác phân phối tin cậy. Phải tìm hiểu kỹ thông tin về dự án cũng như chủ đầu tư, đơn vị phân phối. Thường xuyên kiểm tra và giám sát hoạt động của chủ đầu tư đối tác. Và cần tìm hiểu kỹ về quy hoạch, pháp lý dự án ở các cơ quan chính quyền địa phương để tránh bị lừa khi mua đất Hòa Xuân.

Ngoài những hình thức lừa đảo chính mà Legoland kể trên, còn vô số những chiêu thức lẻ tẻ mà các đối tượng lừa đảo sử dụng. Hơn hết người mua cần phải tự biết bảo vệ mình, cần tỉnh táo tìm hiểu cặn kẽ thông tin dự án, chủ đầu tư, quy hoạch, pháp lý dự án…. trước khi mua để tránh bị lừa khi mua đất Hòa Xuân.

Legoland

Tham khảo thêm bài viết Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng -> Tham khảo tại

Nguồn: https://legoland.com.vn/tu-van-mua-dat/bi-lua-khi-mua-dat-hoa-xuan/